Panasonic VIERA TC-P55VT50 1080p Full HD 3D Plasma TV

Panasonic VIERA TC-P55VT50 55-Inch 1080p Full HD 3D Plasma TV


Panasonic VIERA TC-P55VT50 55-Inch 1080p Full HD 3D Plasma TV

 องค์การบริหารการบินอวกาศ Panasonic VIERA มีกำหนดส่งกล้องโทรทรรศน์อวกาศรังสีเอ็กซ์นิวสตาร์ TC-P55VT50  โดยมีเป้าหมายเพื่อค้นหาหลุมดำ ซึ่งกล้องโทรทรรศน์จะติดขึ้นไปพร้อมจรวด 3D Plasma TV และจรวดดังกล่าวจะถูกลำเลียงขึ้นไปด้วยเครื่องบิน แอล-1011 สตาร์เกเซอร์1080p Full HDซึ่งจะทะยานขึ้นจากเกาะในตอนกลางของมหาสมุทรแปซิฟิก
      
       เครื่องบิน TC-P55VT50 จะบินเข้าไปใกล้บริเวณเส้นศูนย์สูตรเพื่อปล่อยจรวดให้ทำหน้าที่ส่งกล้องโทรทรรศน์เข้าสู่วงโคจร โดยจรวดจะแยกตัวเครื่องบินก่อนตกอย่างอิสระเป็นเวลา 5 วินาที ก่อนติดเครื่องเพื่อส่งกล้องโทรทรรศน์เข้าสู่วงโคจร 1080p Full HD ซึ่งการปล่อยจรวดด้วยเครื่องบินนี้จะประหยัดกว่าการส่งจรวดจากพื้นดิน เพราะใช้เชื้อเพลิงน้อยกว่าในการไต่ระดับสู่วงโคจร
 
       สำหรับ 1080p Full HD นิวครงการด้านดาราศาสตร์ฟิสิกส์ที่สำคัญของนาซา แต่ก็จัดเป็นโครงการงบประมาณต่ำ 3D Plasma TV  พันล้านบาท ซึ่งอุปกรณ์อวกาศที่มีขนาดประมาณรถโดยสารนั้นมีกล้องโทรทรรศน์รังสีเอกซ์ที่จะทำหน้าที่จับภาพแสงพลังงานสูงในอวกาศ จากจุดที่แสงเข้มสูงอย่างบริเวณรอบๆ หลุมดำ
      
       ทางด้าน Panasonic VIERA จัดการเครื่องมือของนิวสตาร์จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ในเบิร์กลีย์ (University of California at Berkeley) กล่าวว่า โครงการนี้จะช่วยเปิดโอกาสใหม่ๆ ในการศึกษาเอกภพพลังงานสูง โดยเป้าหมายหลักๆ ของนิวสตาร์ คือ สำรวจหลุมดำในกาแลกซีอื่นๆ ศึกษาหลุมดำในใจกลางกาแลกซีทางช้างเผือก ศึกษาภายในของเศษซากซูเปอร์โนวา และตรวจตรา “3D Plasma TV" วัตถุที่มีการเปล่งรังสีเอ็กซ์ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นหลุมดำ
      
       ทั้งนี้ นักดาราศาสตร์จะใช้อุปกรณ์ที่เสมือนเป็น “TC-P55VT50 ” ของกล้องโทรทรรศน์นิวสตาร์ ในการสำรวจหลุมดำของกาแลกซีอื่น รวมถึงซากที่หลงเหลือของซูเปอร์โนวา 1080p Full HD หรือซากดาวที่ตายแล้ว เพื่อค้นหาว่าองค์ประกอบของอะตอมนั้นก่อตัวขึ้นอย่างไร และด้วยระดับความสูงของวงโคจรที่ 550 กิลเมตรเหนือพื้นโลกนั้น สเปซดอตคอม ระบุว่า กล้องโทรทรรศน์รังสีเอ็กซ์นี้ จะตรวจจับรังสีเอ็กซ์ที่มีพลังงานสูงได้มากกว่าอุปกรณ์ใดๆ ที่เคยมี